Hà Nội FC
BÓNG ĐÁ | TIN TỨC

Bóng đá Việt Nam – Những câu lạc bộ nổi nhất V-League 1

Bóng đá Việt Nam – V.League bắt đầu hoạt động với tư cách bán chuyên nghiệp từ năm 1980 và không chuyển sang chuyên nghiệp cho đến sau khi bước sang thiên niên kỷ nhưng lịch sử đã được viết ra rất nhiều kể từ đó.

Khi tiếp tục xem xét các đội bóng lớn nhất từ các giải đấu trong nước, chúng tôi đã chọn ra năm đội – dựa trên cả thành công và cơ sở người hâm mộ – là những câu lạc bộ phổ biến nhất của Việt Nam. 

Bóng đá Việt Nam

Hà Nội: Như trường hợp của hầu hết các nước Đông Nam Á, bóng đá ở Việt Nam có quy mô rất lớn và giải đấu danh giá nhất nước này là V.League 1 tiếp tục cải thiện qua từng năm, với những cầu thủ cây nhà lá vườn hấp dẫn và tài năng từ nước ngoài để nâng tầm giải đấu.

(Đọc thêm bài viết liên quan: Bóng đá Việt Nam – Những câu lạc bộ nổi nhất V-League 2).

Hà Nội FC

Đội bóng thủ đô Hà Nội FC là cường quốc thời hiện đại của bóng đá Việt Nam khi giành 3 trong 4 chức vô địch V.League vừa qua và 5 lần lên ngôi vô địch trong suốt một thập kỷ qua. Thêm vào đó là họ đã giành được hai Cúp Việt Nam gần nhất và vượt trội so với các đối thủ trong nước của họ trên Châu lục trong những năm gần đây, và không ai nghi ngờ ai sẽ thống trị Bóng đá Việt Nam.

Được thành lập vào năm 2006, Hà Nội FC lần đầu góp mặt ở giải VĐQG năm 2009 và một năm sau đó họ đã lần đầu tiên vô địch V.League. Thật đáng kinh ngạc, họ đã đứng ngoài hai vị trí dẫn đầu chỉ một lần kể từ đó, với bốn lần về đích ở vị trí đầu tiên từ năm 2013 đến năm 2019. Chính dưới thời HLV Chu Đình Nghiêm, người tiếp quản năm 2016, họ đã thực sự thiết lập sự thống trị của mình.

Hà Nội FC

Bóng đá Việt Nam – Hà Nội cũng đã thi đấu ấn tượng ở giải châu lục, lọt vào tứ kết AFC Cup năm 2014 và sau đó còn xuất sắc hơn vào năm 2019. Tiến vào vòng loại trực tiếp với tư cách nhất bảng, đoàn quân của HLV Đình Nghiêm đã lên ngôi vô địch ASEAN Zonal sau khi đánh bại đối thủ Becamex ở V.League. Bình Dương và sau đó đã đến trong một trận chung kết trước khi thất thủ ngay trên sân khách với tỷ số 4,25 SC của CHDCND Triều Tiên. (Đọc thêm Ku thể thao: Bóng đá Việt Nam – Xem bóng và cá cược online).

Đã có quá nhiều thế hệ sao Việt Nam ấn tượng lần lượt ra sân cho Hà Nội, với tài năng thần đồng Nguyễn Quang Hải tỏa sáng, trong khi các vận động viên dày dặn kinh nghiệm Nguyễn Văn Quyết và Phạm Thành Lương đã xuất sắc trong màu áo tím suốt nhiều năm. Khi nói đến các tài năng ở nước ngoài, Gonzalo Morronkle người Argentina và Hoàng Vũ Samson sinh ra ở Nigeria đã có những khoảng thời gian dài và ghi bàn nhiều ở bên cạnh.

Bóng đá Việt Nam – Becamex Bình Dương

Đứng thứ hai trong danh sách những đội bóng thành công nhất kể từ khi bóng đá Việt Nam chuyển sang chuyên nghiệp trước mùa giải 2000-01 là Becamex Bình Dương, câu lạc bộ thành phố Thủ Dầu Một, đội đã giành được bốn chức vô địch và cũng xuất hiện trong nhiều chiến dịch AFC Champions League hơn bất kỳ đội nào khác từ đất nước của họ.

Được thành lập vào năm 1976 với tên gọi Sông Bé, câu lạc bộ đã giành được chiếc cúp vô địch Việt Nam đầu tiên vào năm 1994, nhưng phải kể từ khi bước sang thiên niên kỷ, họ mới thực sự trở thành một thế lực của quốc gia Đông Nam Á. Liên tiếp vô địch V.League vào các năm 2007 và 2008, sau đó là các năm 2014 và 2015 là những đỉnh cao chắc chắn, trong khi thành công gần đây nhất của họ là nâng cao chiếc cúp vô địch Việt Nam một lần nữa vào năm 2018.

Bóng đá Việt Nam - Becamex Bình Dương

Bình Dương lần đầu tiên góp mặt ở AFC Champions League năm 2008 nhưng điểm nổi bật của họ đến vài năm sau đó mới xuất hiện, đó là bàn thắng đáng chú ý của Kashiwa Reysol của Nhật Bản vào năm 2015 và ấn tượng hơn nữa là nhà vô địch Jeonbuk Hyundai Motors của Hàn Quốc vào năm sau đó. Ngoài ra còn có một suất vào bán kết AFC Cup 2009 và trận chung kết Khu vực ASEAN một thập kỷ sau đó.

(Đọc thêm tin Ku thể thao: Lịch sử Sea Games đại hội thể thao Đông Nam Á).

Bóng đá Việt Nam – Nói đến huyền thoại của CLB, không ai khác ngoài Nguyễn Anh Đức, cầu thủ quê Sông Bé, người đã gắn bó gần như cả sự nghiệp với Bình Dương, ra sân nhiều hơn và ghi nhiều bàn thắng hơn bất kỳ cầu thủ nào. Lê Tấn Tài là một người khác đã đại diện cho đội bóng với sự kính trọng trong khi ở thế hệ hiện tại, Nguyễn Tiến Linh là một trong những người được đánh giá cao nhất về triển vọng ở Việt Nam.


Similar Posts